Thuocbietduoc Hỏi đáp Diễn đàn Rao vặt
Sức khỏe cộng đồng | Chuyên đề bệnh | Mẹ và bé | Trẻ em | Phụ nữ | Người cao tuổi | Nam giới | Giới tính
Tâm lý | Cuộc sống | Dinh dưỡng | Làm đẹp | Giải trí, thư giãn
  Rao vặt |Thông tin thuốc |Mua thuốc |Bán thuốc
Tìm đối tác |Tuyển dụng | Tìm việc
  • Giới thiệu
  • Nội quy
  • Góp ý
  • Các cấp bậc
  • Chào mừng các bạn!

    Nếu bạn chưa là thành viên mời bạn Đăng ký làm thành viên rất nhanh chóng,đơn giản và miễn phí.
    Để tham gia vào các thảo luận, thêm bài viết... bạn hãy Đăng nhập tại đây
    Chúc các bạn có những giây phút hạnh phúc!
    Chào mừng khách Tìm kiếm | Chủ đề có bài mới | Thành viên | Đăng nhập | Đăng Ký

    6 bí quyết tự nhiên để có giấc ngủ sâu Tùy chọn · Xem
    dunghn
    Đã gửi: 9 giờ 20 phút 16 giây, thứ hai, ngày 18/5/2009
    Danh hiệu: Thành viên vàng
    Nhóm: Member

    Gia nhập: 12/23/2008
    Bài viết: 224
    Điểm: 571
    Đến từ: Hà nội
    Bạn có muốn có một giấc ngủ ngon lành như đứa bé mà không cần dùng thuốc không? Người Mỹ trung bình bỏ ra 3 tỷ đô la mỗi năm cho việc dùng thuốc ngủ, nhưng để tránh tác dụng phụ của thuốc có một số bí quyết tự nhiên mà bạn có thể thử.

    1. Thư giản để nghỉ ngơi dễ hơn

    Ở trong phương thuốc Trung Hoa, ban đêm thuộc về âm, khi cơ thể tự chăm sóc chính nó thay vì theo ý muốn của bạn. Giấc ngủ đúng khi cơ thể tự sửa chữa và phục hồi bản thân. Để đạt được giấc ngủ sâu thư giãn, tinh thần và tâm hồn bạn phải thật điềm tĩnh. Lo lắng quá mức, suy nhược có thể làm xáo trộn tinh thần và làm náo loạn tâm trí – làm cho cơ thể khó rơi vào giấc ngủ. Những việc làm để mang lại giấc ngủ trước khi bạn lên giường là ngâm bàn chân trong nước Epson salt 15 phút, ghi ra những gì bạn nghĩ vào một quyển sổ để lấy chúng ra khỏi đầu bạn, và thư giãn trước khi ngủ.

    2. Khi thức ăn quấy rầy giấc ngủ của bạn

    Khi bạn ăn muộn bạn sẽ thức giấc mệt mỏi. Cơ thể bạn sẽ rất bận để tiêu hóa hết thức ăn trong khi bạn đang cố ngủ vì thế bạn sẽ không cảm thấy thoải mái vào buổi sáng hôm sau. Không nên ăn bất cứ thứ gì ít nhất là 3 tiếng trước khi đi ngủ. Và cũng nên giảm lượng thịt muối, phô mai, sô cô la, thịt jam-bon, khoai tây, cà chua và xúc xích ăn vào, đặc biệt là trước khi đi ngủ. Những thức ăn này chứa tyramin ngăn chặn hóa chất thần kinh như là norepinephrine và có thể gây ra chứng mất ngủ. Và tất nhiên nếu như bạn có vấn đề về giấc ngủ thì cà phê là điều nên ngưng dùng.

    Cố gắng ăn nhiều ngũ cốc vào buổi tối, carbohydrate có khuynh hướng làm cho người ta thấy buồn ngủ. Một ly sữa nóng - bởi vì sữa chứa nhiều amino acid tryptophan – đôi khi mang lại giấc ngủ sâu. Nếu như bạn thích có thể thêm vào đó một ít hương vani hoặc là ăn sữa chua một giờ trước khi đi ngủ.

    3. Nơi yên bình cho giấc ngủ

    Môi trường giấc ngủ tạo ra sự khác biệt to lớn cho giấc ngủ của bạn. Hãy làm mọi thứ để tạo ra bầu không khí yên tĩnh và ấm cúng. Lý tưởng nhất là phòng ngủ của bạn nên đặt ở nơi yên tĩnh nhất trong căn nhà bạn. Nên ít trang trí thôi. Đèn mờ và nên để nhạc êm dịu. Nghiên cứu đã tìm ra rằng hương thơm của cây oải hương, vani và táo xanh là một trong số những mùi thơm tốt nhất để làm giảm lo lắng và mang đến giấc ngủ, và đây nên là sự chọn lựa tốt cho mùi hương của những cây nến thơm. Cố gắng hạn chế những thú cưng của bạn ở bên ngoài phòng ngủ bởi vì sự di chuyển của chúng sẽ làm cho bạn có những giấc ngủ không sâu (rapid eye movement – ngủ cử động mắt nhanh). Nếu có thể thì nên để phòng ngủ của bạn chỉ dành cho việc ngủ thôi.

    4. Tập thể dục có thể ngủ

    Những người có thói quen tập luyện thể dục thường xuyên thường ngủ ngon hơn và ít có những chứng mất ngủ hơn những người không có hoạt động cơ thể đều đặn. Trung bình tập thể dục khoảng 20 đến 30 phút mỗi ngày và 3 lần một ngày, kết hợp với thuốc sẽ giúp bạn dễ ngủ và làm tăng lượng giấc ngủ không sâu. Thật sự đối với một số người chỉ cần tập thể dục là đủ vượt qua những vấn đề về giấc ngủ. Nên tập thể dục vào buổi sáng hoặc chiều nhưng không nên tập vào buổi tối ít nhất là 2 giờ trước khi đi ngủ.

    5. Những gia vị cho giấc ngủ

    Một ly trà nóng trước khi đi ngủ có thể đảm bảo một giấc ngủ ngon. Trà cây nữ lang hoặc lạc tiên trước khi đi ngủ vào mỗi tối trong vòng một tháng. Chỉ cần thêm vào một hoặc hai muỗng gia vị vào nước nóng và uống trước khi đi ngủ. Hoặc là tìm những gia vị truyền thống của Trung Hoa như quả hồng táo, hạt táo ta, vỏ bào của tre, và vỏ con hàu sẽ làm dịu tinh thần của bạn

    6. Phương thuốc giấc ngủ thân thiện

    Hãy thử phương thuốc làm giảm stress sau: ngồi thoải mái hoặc nằm ngửa. Từ từ hít thở sâu, thở bằng bụng. Nói trong đầu từ “thanh thản” mỗi khi thở ra. Tập trung thư giãn mỗi vùng cơ thể theo trình tự, từ đầu xuống chân. Bắt đầu với phần đầu, hít vào sau đó thở ra trong khi hình dung phần cơ da của bạn đang giãn ra. Và nói thầm từ “thoải mái” trong đầu. Lặp lại điều này với mỗi phần của cơ thể khi bạn di chuyển xuống, trước sau và 2 bên từ mặt, cổ họng, ngực, cánh tay, dạ dày, bụng, đùi, đầu gối, chân, mắt cá chân và cuối cùng là các ngón chân. Khi bạn đang thư giãn bàn chân, hình dung tất cả những căng cơ trong cơ thể bạn đã rời khỏi ngón chân bạn như làn khói đen. Làm điều này ít nhất là 15 phút trước khi đi ngủ.

    (Theo Yahoo! Health)
    Ai đang xem chủ đề này?
    Guest


    Di chuyển
    Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
    Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
    Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
    Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
    Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
    Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

    Diễn đàn chính RSS : RSS

    Trang chủ Giới thiệu Góp ý Đăng ký thành viên Đăng nhập
    "Diễn đàn Thuốc và Biệt Dược" .
    © Copyright Thuocbietduoc.com.vn - Email: contact@thuocbietduoc.com.vn
    - Các thông tin trao đổi trên diễn đàn Thuocbietduoc.com.vn chỉ mang tính chất tham khảo - Khi chữa bệnh cần tuyệt đối tuân theo theo hướng dẫn của Bác sĩ
    - Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất cứ hậu quả nào xảy ra do tự ý chữa bệnh dựa theo các thông tin trên diễn đàn Thuocbietduoc.com.vn